Hyundai lại ra mắt động cơ thế hệ mới
PDF. In Email

Liên tục đổi mới để làm hài lòng khách hàng, hãng xe Hàn Quốc vừa qua giới thiệu thế hệ động cơ mới với hiệu suất hoạt động cao hơn, ứng dụng trong các dòng xe 2012.


Hai động cơ mới mà Hyundai giới thiệu kì này là động cơ xăng Gamma 1.6 T-GDI và động cơ diesel Euro6 R-2.0 được trông đợi từ lâu của hãng.Hai động cơ mới này được hãng xe Hàn giới thiệu tại Hội thảo động cơ quốc tế Hyundai-Kia lần thứ 11 diễn ra trong hai ngày 19-20/10 tại Hàn Quốc.

Điểm hấp dẫn nhất của động cơ mới chính là sức mạnh vượt trội trong dung tích nhỏ, bảng động cơ xăng Gamma 1.6L 4 xy-lanh sử dụng bộ tăng áp twin-scroll, cùng bộ làm mát khí nạp, hệ thống phun nhiên liệu điện tử và hệ thống điều khiển van biến thiên kép (Dual CVVT), cho công suất cực đại 204 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 265Nm (195 lb-ft) tại 1.750 vòng/phút. Các thông số này có thể thay đổi một chút tùy theo thị trường.

Động cơ này áp ứng tiêu chuẩn khí thải ULEV-2 cực kỳ nghiêm ngặt của tiểu bang Californina (Mỹ) và tiêu chuẩn Euro5, sẽ được dùng trên nhiều mẫu xe của Hyundai và Kia, trong đó có Veloster vào giữa năm 2012. Điều này giúp khách hàng của các dòng xe thể thao của Hyundai thỏa mãn hơn về cảm giác tốc độ, trong khi vẫn đạt được lượng tiêu hao nhiên liệu tối thiểu.

Động cơ xăng Gamma 1.6 T-GDI được Hyundai phát triển trong một thời gian rất lâu lên đến 52 tháng, tiêu tốn của hãng 69,5 tỷ won (61,4 triệu USD). Cho nên động cơ này chính là niềm hi vọng giúp Hyundai tin tưởng sẽ tạo nên một "quả bom" mới trên thị trường.

Trong khi đó, phiên bản động cơ dầu R-2.0 mới lại có vẻ yếu hơn phiên bản cũ với công suất chỉ 150 mã lực và mô-men xoắn 382Nm (282 lb-ft), nhưng động cơ này lại đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro6. Dự kiến mẫu xe kế nhiệm Santa Fe hiện tại sẽ sử dụng thế hệ động cơ mới này để tiếp tục giảm lượng tiêu hao nhiên liệu cũng như khí thải ra môi trường.

(Autovina)

 

 

CÁC TIN KHÁC...