Tin tức
KỸ NĂNG THUYẾT PHỤC KHÁCH HÀNG TRONG KINH DOANH HỮU HIỆU NHẤT

KỸ NĂNG THUYẾT PHỤC KHÁCH HÀNG TRONG KINH DOANH HỮU HIỆU NHẤT

 

Quá trình hội nhập đã mở ra một thời kì mới cho các hoạt động kinh doanh hiện đại. Khách hàng sẽ là nhân tố quan trọng nhất quyết định tất cả, từ doanh số, cạnh tranh cho đến lợi nhuận. Chính vì vậy, cách thuyết phục khách hàng làm sao để đạt hiệu quả cao nhất lại được đề cao hơn bao giờ hết.

Sau đây, chúng tôi xin chia sẻ tới các bạn những Kỹ Năng Thuyết Phục Khách Hàng Trong Kinh Doanh Hữu Hiệu Nhất hiện nay.

1. Khách hàng là ai? Khách hàng muốn gì?

Kỹ năng thuyết phục khách hàng trước hết nên là kỹ năng ghi nhớ, ghi nhớ tất cả những thông tin của khách hàng, càng nhiều càng tốt! (tất nhiên chỉ là những thông tin cần thiết liên quan đến cuộc nói chuyện)

Tiếp theo, điều quan trọng hơn nữa là sau khi bạn biết họ là ai, bạn phải biết khách hàng của bạn muốn gì. Kinh doanh hiện đại đã chỉ ra rằng muốn thành công bạn phải “bán cái khách hàng cần chứ không phải cái bạn sản xuất”. Vì vậy, biết khách hàng muốn gì là điều kiện tiên quyết để có thể “đánh đúng tâm lí” và thuyết phục họ.

2. Lợi ích cuối cùng thuộc về khách hàng

Biết được khách hàng muốn gì thì kỹ năng tiếp theo bạn nên có đó là biết cách hướng cuộc hội thoại về kết quả: Lợi ích cuối cùng thuộc về khách hàng

Trong cuộc giao tiếp, hãy để khách hàng “hiểu” rằng sử dụng dịch vụ hay sản phẩm của bạn sẽ mang lại lợi ích cao nhất cho họ, sẽ không thể có nơi thứ 2 có dịch vụ hoặc giá tốt hơn.

Bạn nên truyền đạt sao cho khách hàng phải cảm nhận được “lợi ích tuyệt đối” trong suốt cuộc nói chuyện.

3. Kỹ năng giao tiếp sẽ quyết định tất cả

Sẽ không quá khi nói rằng kỹ năng giao tiếp sẽ quyết định việc thuyết phục khách hàng của bạn. Các “thủ thuật” về ánh mắt, cách chào hỏi, cách bắt tay, cách mỉm cười, cách nói chuyện… sẽ “ghi dấu” hình ảnh của bạn trong mắt khách hàng.

Một ánh mắt thân thiện, một nụ cười “vừa phải” sẽ làm bạn đẹp hơn rất nhiều trong mắt người đối diện. Dáng điệu của bạn cũng nên để lại sự tự tin cần thiết để khách hàng có đủ niềm tin vào những điều bạn nói.

Ngoài ra, những kỹ năng giao tiếp khác cũng cần được chú trọng, bởi vì bạn không nên (và không được phép) để lại bất kì một sai sót nào trong quá trình tiếp xúc. Bởi lẽ, một khi những “ấn tượng ban đầu” này tốt đẹp thì xem như bạn đã thành công một nửa, còn ngược lại, có lẽ sẽ rất khó khăn cho cuộc nói chuyện của bạn.

Để có thể đạt được thành công, bạn nên xây dựng cho mình kỹ năng này ngay từ hôm nay, và bắt đầu từ những thói quen giao tiếp nhỏ nhất nhé!

Nguồn: Career